80% người dùng cân điện tử không biết độ chính xác của cân

Cân điện tử Minh Hoàng 6 năm trước 4038 lượt xem

Trước tiêng tôi xin giới thiệu thế nào được gọi là cân điện tử các bạn sẽ biết cân có chính xác hay không. Cân được sử dụng thiết bị xứ lý lực đè thành tín hiệu

    Những yếu tố ảnh hưởng đến độ chính xác của cân.

    do-chinh-xac-can-dien-tu.jpg

    Hình ảnh: cân phân tích

    Trước tiêng tôi xin giới thiệu thế nào được gọi là cân điện tử các bạn sẽ biết cân có chính xác hay không. Cân được sử dụng thiết bị xứ lý lực đè thành tín hiệu điện chia các mức điện áp thay đổi theo lực đè và đầu cân điện tử sẽ xử lý tín hiệu điện đó đưa ra kết quả cân đơn cân có thể là tấn,kg,g.lb,cz,pcs…

    Cân chính xác phụ thuôc vào rất nhiều yếu tố và yếu tố quan trọng nhất chính là độ phân giải của đầu cân và độ nhạy của loadcell.

    Độ nhạy của loadcell sử dụng trong cân là gì

    Loadcell có cấu tạo gồm 4 điện trở tenzo mắc theo hình cầu và trong đó có 2 cảm biến lực  chịu lực kéo và 2 cảm biến lực chịu lực  nén. Và dộ nhạy của loadcell chính là độ giao động của tín hiệu điện so sánh với lực tác dụng dạng kéo và dạng nén. Khi loadcell làm việc và  đặc tính của loadcell được xem như là tuyến tính giữa 2 tin hiệu là lực nén lực kéo và tín hiệu điện . Khi sử dụng cân hay sử dụng loadcell ở kì ứng dụng đo lường nào cần xem kĩ các thông tin về độ nhạy, giới hạn đo ghi trên loadcell.

    Để có thể hiểu chi tiết loadcell là gì và nguyên tắc hoạt động như thế nào các bạn xem bài viết dưới đây.

    Loadcell là gì:

    Kiểm tra loadcell tốt không?

    Độ phân giả của đầu cân điện tử ảnh hưởng đến độ chính xác như thế nào.

    Độ phân giải trong của đầu cân càng cao, hiển thị kết quả cân càng chính xác và đơn vị của độ phân giả là “e ” thời gian có thể đáp ứng xử lý chia theo độ nhạy của loadcell. 

    Phân chia cấp độ chính xác của cân.

    Độ chính xác của cân phân chia theo các cấp chính xác khác nhau mỗi mục đích sử dụng cần sử dụng đúng theo cấp chính xác viện đo lường Việt Nam đưa ra.

    Để hiểu chi tiết về các cấp chính xác của cân như thế nào các bạn có thể xem bài viết dưới đây để nắm tường tận độ phân chia cấp chính xác theo mục đích sử dụng.

    Phân chi cấp chính xác của cân theo mục đích đo lường theo tiêu chuẩn của đo lường Việt Nam

    Tin Liên Quan

    0 Đánh giá

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    Tìm cửa hàng
    Gọi trực tiếp
    Chat ngay
    Chat trên Zalo
    Chúng tôi ở đây và luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho quý khách. Đừng ngần ngại, hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần :)