Cách đo và kiểm tra loadcell hay cảm biến lực

Cân điện tử Minh Hoàng 6 năm trước 6516 lượt xem

Cân ô tô hay cân bàn điện tử nói riêng và cân điện tử nói chung trương hợp hiện tượng cân ô tô cân xe tải hỏng sai giá trị cân hay về giá trị âm mỗi khi cân… ha

    Cân ô tô hay cân bàn điện tử nói riêng và cân điện tử nói chung trương hợp hiện tượng cân ô tô cân xe tải hỏng sai giá trị cân hay về giá trị âm mỗi khi cân… hay rất nhiều có biểu hiện khác nguyên nhân chủ ý là do loadcell hay cảm biến lực bị hư hỏng.Và những nguyên nhân dẫn đến hư hỏng thiết bị cảm biến lực bạn có thể tham khảo một số bài viết dưới đây.

    • sử dụng cân ô tô thế nào để có tuổi thọ cao

    • Những nguyên nhân làm cân ô tô không hiển thị chính xác

    • Lỗi cân ô tô bị nhẩy số và cách khách phục

    Nhưng chắc chắn các bạn sẽ có một câu hỏi tại sao có thể khẳng định đươc cảm biến lực đã hỏng hay chưa,đối với cân bàn điện tử chúng ta sử dụng có 1 cảm biến tải thì ta sẽ dùng đống hồ VOM để do và kiểm tra ngay nhưng đống với cân sàn và cân ô tô hay cân xe tải điện tử sử dụng 4 cảm biến hoặc nhiều hơn nữa là 6  hay 8 loadcell thì chúng ta cân có bước kiểm tra bước đầu tiên.

    cach-do-kiem-tra-loadcell.jpg

    Hình ảnh: Cách đo kiểm tra loadcell

    Kiếm tra vị trí điểm loadcell đang có vấn đề trên cân sàn điện tử cân ô tô hay cân xe tải.

    Ta dùng tải đặt thủ các góc của trạm cân ô tô cũng như cân sàn điện tử và nếu thấy hiện tượng có giá trị cân nào bất thường thấp hơn tất nhiều so với vị trí các góc còn lại.

    Ta kiểm tra dây tín hiệu của Cảm biến lực xem có hiện tược dứt hay ở chỗ nào không.

    Tiếp theo ta kiểm tra đến hộp nối tín hiêu xem có hỏng ở vị trí cảm biến tải đang có bất thường hay không và chúng tôi cũng có một số bài viết hướng dẫn kiểm đo và kiểm tra hộp nối hay hộp cộng dây tín hiệu dưới đây quý khách có thể xem và tham khảo.

    Cách kiểm tra hộp hối hay hộp cộng tín hiệu loadcell cân ô tô cân xe tải:

    Bước tiếp theo là chúng ta bắt đầu đi và đo và kiểm tra loadcell hay cảm biến lực.

    Trước khi đi vào kiểm tra và đo tín hiệu của Cảm biến tải các bạn có thể tìm hiểu bài viết dưới đây để một phần nào hiểu về cấu trúc của thiết bị hay còn gọi là cảm biến lực ứng dụng trong đo lường định lượng hay cân điện tử.

    Trường hợp 1 đối với cảm biến tải 4 dây:

    Trước tiên ta đo điện trở các cặp dây loadcell chú ý dùng ở thang đo 2k lúc đó ta có thể xác định cặp dây (+Exc và –Exc)và cặp dây (+Sig và –Sig) bằng cách đo như sau:

    Đo điện trở từng cặp dây dùng đồng hồ VOM đo ohm chú ý cần chọn thang đo 2k để đo điện trở từng cặp màu dây ta sẽ có 6 kết quả đo trong đó có 2 giá trị đo là lớn hơn 4 giá trị đo còn lại.Và lúc đó ta đã có thể xác định được 1 cặp dây tín hiệu có kết quả lớn nhất giá trị lớn hơn là điện trở giữa 2 dây +Exc và –Exc còn giá trị nhỏ hơn là điện trở giữa 2 dây +Sig và –Sig

    Sau đó ta đấu nối dây tín hiệu vơi bộ chỉ thị để xác định chính xác màu dây tín hiệu .

    Sau khi xác định được 2 cặp dây (+Exc và –Exc) và cặp dây (+Sig và –Sig), ta tạm thời quy định màu dây came biến tải , như ví dụ trên, tạm thời ta quy định màu đỏ (+Exc), màu đen (-Exc), màu xanh (+Sig) và màu trắng (–Sig). Đấu nối loadcell với bộ chỉ thị theo quy định màu này.

    Nếu sau khi đấu nối, khi có tải đặt lên loadcell, số hiển thị trên đầu cân thay đổi theo hướng tăng dần thì việc quy định màu dây loadcell trên là đúng. Còn ngược lại, nếu càng đặt tải lên cảm biến tải mà số lại càng giảm đi thì có 1 trong 2 cặp dây (+Exc và –Exc) và cặp dây (+Sig và –Sig) bị quy định ngược, ta chỉ cần đảo 1 trong 2 cặp dây là xong.

    Trường hợp 2 đối với loadcell 6 dây tín hiệu:

    Cấu trúc của cảm biến tải 7 dây chính là ngoài gồm thêm 2 dây tín hiệu có tác dụng bù tín hiệu điện áp có tác dụng chống nhiễu cao. cùng với  2 dây cấp nguồn (+Exc và – Exc) và 2 dây tín hiệu ngõ ra (+Sig và –Sig), nhưng về cơ bản thì cũng tương tựcảm biến tải trọng 4 dây vì trong loadcell 6 dây, dây +Exc nối tắt với dây +Sen và dây -Exc nối tắt với dây –Sen.

    Xác định lúc này cũng tương tự như cell 5 dây do đó, dùng đồng ho đo ohm ở thang đo 

    Khi xác định được 2 cặp dây ta cũng lắp dây tín hiệu vào đầu cân và kiểm tra lặp lại trình tự như loadcell 4 dây.

    Quý khách có thắc mắc xin vui lòng liên hệ trực tiếp công ty để được tư vất trực tiếp,với đội ngũ nhân viên kỹ thuật nhiều năm về ngành đo lường định lượng cam kết sẽ làm hài lòng quý khách hàng.

     

     

     

    Tin Liên Quan

    0 Đánh giá

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    Tìm cửa hàng
    Gọi trực tiếp
    Chat ngay
    Chat trên Zalo
    Chúng tôi ở đây và luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho quý khách. Đừng ngần ngại, hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần :)