Những nguyên tắc khi sử dụng cân điện tử.

Cân điện tử Minh Hoàng 6 năm trước 696 lượt xem

Ngày nay việc ra đời của sản phẩm đã mang đến sự tiện lọi rất nhiều cho công việc kiểm soát tải của vật có khối lượng từ nhỏ cân kỹ thuật đến 0.0001 g đấn tải

    Ngày nay việc ra đời của sản phẩm đã mang đến sự tiện lọi rất nhiều cho công việc kiểm soát tải của vật có khối lượng từ nhỏ  cân kỹ thuật đến 0.0001 g đấn tải trọng lớn cua cân ô tô 150 tấn, trong công việc buôn bán cũng như rất nhiều công việc khác. Nhưng hiện nay có rất nhiều những nhà buôn sản xuất và cung cấp sản phẩm khiến cho khách hàng băn khoăn nên mua ở đơn vị nào uy tín tại Việt Nam. vậy làm thế nào để cho bạn có thể chọn lựa và sử dụng đúng cách 1 chiếc cân tốt công ty Minh Hoàng chúng tôi đưa ra 14 nguyên tắc cơ bản để bạn có thể đưa ra quyết định đúng đắn để lựa chọn.

    nguyen-tac-su-dung-can-ban-dien-tu-dung-cach.jpg

    Những nguyên tắc cơ bản trong sử dụng cân:

    Không được đặt vật /mẫu lên cân bất thình lình hoặc thả vật/mẫu lên mặt bàn cân  khi đo

    Không cân mẫu nặng quá mức giới hạn trên của cân Cần thực hiện cân thô trước khi cân tinh

    Đối với cân có chế độ Standby, có thể để chế độ nguồn là ON nhưng khi không đo thì cài cân ở chế độ Standby. Đối với cân không có chế độ Standby thì nên kiểm tra lại với nhà cung cấp về khả năng đặt chế độ nguồn ON được hay không. Lưu ý, chế độ Standby giúp cân không bị tình trạng chập mạch do ẩm nhiệt trong bo mạch và giúp duy trì tính sẵn sàng của hệ thống cơ -điện trong cân, nghĩa là bạn không phải chờ màn hình hiển thị số sau một thời gian trước khi đặt mẫu/vật lên bàn cân. Một số cân, khi bật nguồn và không ở chế độ standby, nó đòi hỏi phải có thời gian chờ để cân tự hiệu chỉnh và ổn định trước khi cân.

    Điều kiện mội trường khi cân: độ ẩm không khí: 45-55%, nhiệt độ 25-35 o C. Không thực hiện cân trong môi trường quá khô (< 25%) hoặc quá ẩm (>70%) hoặc ở mẫu có nhiệt độ cao (> 65 oC)

    Không đặt mẫu lỏng, bột trực tiếp tiếp xúc lên mặt bàn cân. Dùng chén, lọ để đựng mẫu khi cân.

    Khi vệ sinh mặt bàn cân, cần phải tắt cân và lấy mặt bàn cân ra khỏi đế đỡ mặt bàn cân rồi mới thực hiện việc lau chùi.

    Khi không dùng cân, tuyệt đối không để bất kỳ trọng lượng nào lên mặt bàn cân làm cân phải chịu tải liên tục. Cân cần được che bụi bằng hộp mica hoặc tương đương nhưng không được phủ lên mặt bàn cân vải hay tấm nylon. Cân không được phơi trực tiếp dưới ánh nắng hoặc chịu tác động liên tục bỏi gió quạt.

    Khi cân, cần tắt, đóng hay cách ly tất cả các thiết bị có ảnh hưởng gián tiếp lên mặt bàn cân như quạt, máy lạnh, cửa sổ

    Khi cân, không thực hiện thao tác khuấy, gõ lên chén cốc đựng mẫu. Các thao tác nói trên và tương tự cần phải được thực hiện bên ngoài cân hoặc thay thế bằng các thao tác khác không gây tác động trực tiếp lên mặt bàn cân điện tử.

    Một số cân có cho phép trừ bì, tính dồn. Cần đọc kỹ hướng dẫn trình tự thao tác để làm chính xác trên từng loại cân cụ thể.

    Khi vệ sinh khu vực đế đỡ mặt bàn cân, tuyệt đối không dung vật cứng nhọn để nạy ,vét bỏ bụi bám ở khe đế. Chỉ được phép sử dụng cọ gắn với họng ống hút chân không để thao tác.

    Không được để cân trên cùng một chổ và gần với lò vi ba ( trực diện), máy khoấy từ (bên cạnh), lò sấy ( trực diện), máy hút chân không hoặc máy khuấy hơi ( bên cạnh), quạt, máy lạnh,…hoặc để cân bên/ gần cửa sổ mở.

    Mỗi khi di dời cân, cần kiểm tra và hiệu chỉnh độ thang bằng của mặt cân. Tùy theo loại cân  , có thể thấy qua kiểm tra độ lệch khỏi vị trí trung tâm của giọt nước hoặc dung thước đo mực cầm tay.

    Một số cân cho phép thực hiện hiệu chỉnh theo các khối lượng chuẩn. Việc hiệu chuẩn cần được thực hiện trong điều kiện môi trường chuẩn. Hiệu chuẩn phải được làm đầy đủ cho tất cả các mức khối lượng chuẩn. Thông thường, 1 tháng 1 lần hoặc sau 1000 lần đo hoặc khi xét thất có hiện tượng vi phạm thao tác đo như cân qua khối lượng cho phép, cân bị lệch trọng tâm. Cần đọc rõ hướng dẫn hiệu chuẩn cho từng loại cân cụ thể trước khi làm.


    Tin Liên Quan

    0 Đánh giá

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    Tìm cửa hàng
    Gọi trực tiếp
    Chat ngay
    Chat trên Zalo
    Chúng tôi ở đây và luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho quý khách. Đừng ngần ngại, hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần :)